[Part 1] B.I – Leader iKON và hành trình của cậu ấy

CfhEEg5UUAAJj-L

Sau khi ra mắt, với tư cách là leader của iKON, HanBin vẫn còn nhiều câu chuyện khác để kể…

“Cậu ấy cố gắng không khóc, giấu khuôn mặt sau cánh tay trái và dùng ống tay áo chầm chậm lau đi những giọt nước mắt của mình. Vì khóc quá nhiều, cậu nức nở từng đợt không dứt khiến bản thân khó có thể cất tiếng nói. Cậu ấy phải dừng lại cuối mỗi câu nói, như thể trái tim cậu ấy sắp nổ tung vậy. Khung cảnh lúc ấy tràn đầy cảm xúc, thật đau lòng khi chứng kiến cảnh tượng ấy.”

Đó là những gì mà tôi nhớ về sân khấu Climax ngày 15/03 của B.I tại concert của iKON trong Japan Arena Tour – một B.I đầy cảm xúc, chàng trai ấy đã không chút sợ hãi mà thể hiện sự yếu đuối của bản thân. Lần cuối cùng tôi thấy cậu ấy khóc nức nở như vậy là trong đêm chung kết WIN. Nhưng vào giây phút này, tôi rất vui khi thấy cậu ấy khóc không phải vì thất bại mà bởi cậu ấy thực sự cảm động trước sự ủng hộ vô cùng lớn mà cậu ấy nhận được từ fans.

Từ năm 2013 đến tận khi được ra mắt, B.I đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích và ghét bỏ. Cậu ấy giống như chiếc bao cát ưa thích của những kẻ hater vậy. Mỗi câu nói hay hành động của cậu ấy đều bị họ suy diễn thành những thứ xấu xa. SMTM3 vẫn luôn là quãng thời gian khó khăn nhất của cậu ấy, thậm chí còn khắc nghiệt hơn cả WIN và M&M. Cậu ấy phải làm mọi thứ một mình, phải chiến đấu và vật lộn để tồn tại. Cậu ấy liên tục trở thành trò cười, giễu cợt của công chúng. Điều này đối với tôi thực sự vượt quá khả năng chịu đựng, nhưng B.I thì không, cậu ấy đã đọc những bình luận ghét bỏ và nó lại khiến cậu trở nên mạnh mẽ hơn. Cậu ấy đã miễn dịch với nó và học được cách bỏ tất cả ngoài tai. Tuy nhiên cậu ấy vẫn tiếp thu những ý kiến đóng góp và học hỏi từ nó. Sau mỗi lần xuất hiện cậu ấy lại dần dần thay đổi và trở nên hoàn thiện hơn.

“Cậu ấy nhìn lên trần nhà để cố gắng giấu đi những giọt nước mắt rồi sau đó lại nhìn thẳng vào khán giả và nói lên những suy nghĩ của mình. Khi cậu ấy hét to “Climax”, một nụ cười nhẹ đã xuất hiện trên gương mặt cậu ấy, giống như cậu ấy đang khẳng định với chúng ta rằng cậu ấy không hề buồn bã, đó là những giọt nước mắt của sự vui sướng. Cậu ấy chỉ là quá hạnh phúc mà thôi.” – đó là cách mà cậu ấy kết thúc mà trình diễn Climax, như một tín hiệu của sự khởi đầu mới. Không còn nước mắt, chỉ còn những kỉ niệm đẹp đẽ.

B.I biết bản thân mình muốn gì. Cậu ấy hướng thẳng tới vị trí số 1 sau đó tập trung và quyết tâm theo đuổi nó. Cậu ấy từng nói rằng “Tôi giỏi nhất là làm việc chăm chỉ” – cậu ấy thà làm việc đến chảy máu cam còn hơn là bị kẹt lại trong phòng tập. Cậu ấy giống như một cỗ máy hoạt động không ngừng nghỉ. B.I có cái nhìn rất thực tế, bạn có thể thấy được điều đó thông qua những bài phỏng vấn của cậu ấy. Thay vì chỉ ngồi đó và than vãn rằng cậu ấy chưa đạt được những thứ mình muốn, cậu ấy sẽ thay đổi quan điểm và làm việc để được công chúng đón nhận.

Cậu ấy cứ chạy không ngừng về phía trước, giống như một con ngựa không có dây cương vậy. Cậu ấy biết rõ những điểm mạnh và điểm yếu của mình vì vậy cậu ấy có được sự hiểu biết và cách làm việc có hệ thống. Mọi thứ bắt đầu từ phòng tập, nơi mà chúng ta đều đã vô cùng quen thuộc. Mặc dù cậu ấy nói rằng bản thân đã điềm tĩnh và nhẫn nại hơn trong việc hướng dẫn các thành viên luyện tập tuy nhiên các thành viên lại không nói như vậy. B.I vẫn luôn là một nhóm trưởng nghiêm khắc giống như cậu ấy của 3 năm trước – không hề sợ hãi mà quát mắng, nhắc nhở và phê bình các thành viên cho dù chỉ mắc một lỗi nhỏ. Thỉnh thoảng lượng công việc cậu ấy phải làm quá nhiều, thế nhưng cậu ấy lại chưa từng một lần phàn nàn về nó. Đó chính là trách nhiệm của cậu ấy và cậu ấy làm nó bằng cả trái tim mình.

Vào 3 giờ sáng, YG thấy cậu ấy ngủ ở phòng tập, có lẽ cậu ấy đã dành cả đêm để sáng tác bài hát và luyện tập, nó giống như một công việc thường nhật của cậu ấy vậy. Sau WIN, khi không có bất cứ điều gì là chắc chắn và cậu ấy phải sống trong sự lo sợ liệu YG có giữ Team B hay không, điều duy nhất mà cậu ấy có thể làm để bảo vệ các thành viên đó là sáng tác những bài hát hay cho họ, như vậy YG sẽ có thể thấy được tiềm năng của họ với tư cách là một nhóm nhạc. Trong YG Family Concert ở Seoul, Tablo đã chụp lại cảnh B.I ngủ ở cánh gà trong tư thế ngồi. Cậu ấy có lẽ đã rất mệt mỏi. Cậu ấy đã phải cân bằng cả việc quay M&M và tham gia SMTM3. Một năm trước, YG bắt gặp B.I đang ngủ trong phòng thu âm sau buổi họp kéo dài hàng tiếng đồng hồ về việc debut của iKON và ông ấy đã nói rằng: “Cậu ấy đã làm việc rất chăm chỉ.”
Tất cả những người mà B.I đã từng có cơ hội làm việc cùng đều thể hiện sự khen ngợi đối với cậu ấy. Họ thực sự yêu quý cậu ấy. Họ luôn luôn nhận xét rằng cậu ấy chăm chỉ và tài năng đến nhường nào và hơn thế nữa cậu ấy còn vô cùng tinh tế, lịch sự và đối xử tốt với tất cả mọi người. Những người ghét B.I gọi cậu ấy là kẻ ngạo mạn và tự kiêu nhưng những ai đã từng tiếp xúc hoặc làm việc cùng cậu ấy lại nói hoàn toàn khác. Cậu ấy chỉ là một đứa trẻ với hoài bão lớn mà thôi.

Các thành viên nghe theo B.I không chỉ vì cậu ấy là nhóm trưởng của họ mà bởi sự tôn trọng và tín nhiệm cậu ấy nhận được trong những năm qua. Yunhyeong là một minh chứng cho việc B.I là người nhóm trưởng như thế nào. Anh ấy liên tục khen ngợi B.I và gần như sùng bái khả năng lãnh đạo của cậu ấy. Biết bao nhiêu cố gắng cậu ấy đã bỏ ra để dẫn dắt iKON. Cậu ấy giống như một người điên trong phòng tập nhưng lại là người nhóm trưởng đáng yêu trên sân khấu, khi các thành viên mắc lỗi trên sân khấu cậu ấy sẽ chỉ cười tươi với họ. Điệu cười nhăn nhở của cậu ấy khi Yunhyeong lỡ nhịp trong bài hát Airplane khiến tôi không thể nhịn được phải bật cười theo.

“Ban đầu trông cậu ấy dường như rất hoảng hốt nhưng chỉ vài giây sau đó, cậu ấy chuyển từ cười ngượng ngùng sang nụ cười ngọt ngào vô cùng” – đó là hình ảnh trong fanmeeting tại Nhật năm ngoái, Bobby đã kéo mic của B.I xuống để cậu ấy có thể nghe thấy tiếng fans đang hát phần lời của cậu ấy trong Long Time No See.

Nó chính là điểm đặc trưng của B.I, từng có rất nhiều lần mắt cậu ấy sáng lên vì ngạc nhiên và tự hào khi thấy fan hát những bài hát của họ. Tôi vẫn còn nhớ như in cách cậu ấy ngẩng đầu và cười ngượng ngùng khi nghe J-KONICs hát Wait for me trong fanmeeting tại Nhật hồi M&M. Đó một trong những nụ cười đẹp nhất mà suốt một thời gian dài tôi mới lại được nhìn thấy. Nó cực kì có ý nghĩa bởi ngay trước đó cậu ấy đã bị loại khỏi SMTM3, còn người anh thân thiết YunHyeong bị loại trong vòng bình chọn thử nghiệm.

Trong suốt fanmeeting ở Thượng Hải, các C- KONICS liên tục gào thét tên cậu ấy, nó thực sự áp đảo. Là fan nên tôi rất tự hào và chắc chắn rằng cậu ấy cũng đang thực lòng biết ơn họ. “Làm ơn hãy tắt ánh đèn trên sân khấu và tập trung vào những ánh đèn từ phía khán giả.” B.I đã yêu cầu như vậy trong concert ở Đài loan, cậu ấy muốn nhìn thấy project của fan. Cậu ấy luôn hướng mắt về phía những banner có tên mình trong iKONCERT Ở Trung Quốc và thể hiện cho họ thấy cậu ấy biết ơn họ nhiều như thế nào.

“iKONIC is my life”

Lần đầu tiên nghe thấy câu nói đó, tôi cảm thấy nó có chút không chân thật, nó chỉ đơn giản là cách mà cậu ấy gọi chúng ta mà thôi, thế nhưng cậu ấy đã chứng minh rằng câu nói ấy là thật lòng. Biết bao nhiêu bài hát cậu ấy đã sáng tác để dành tặng cho fans, fans chính là nguồn cảm hứng của cậu ấy. Trong mỗi sự kiện Hi-Touch, cậu ấy sẽ luôn ngồi lên bàn để có thể tương tác với fans nhiều hơn. Chỉ cần có thể cậu ấy nhất định sẽ xuống sân khấu và thậm chí còn cho phép fans chạm vào mặt cậu ấy. Cậu ấy bị bầm tím và trầy xước khi để cho fans chạm vào mình nhưng chuyện đó chẳng là gì đối với cậu ấy bởi cậu ấy coi trọng fans hơn cả chính bản thân mình.

Bất kể sân bay có hỗn loạn như thế nào hay cậu ấy bị chèn ép, xô đẩy bao lâu cậu ấy vẫn sẽ bình tĩnh, vẫy tay chào và mỉm cười với fans. Cậu ấy vốn đã ngượng ngùng và ngây ngô do vậy nhiều người nhầm tưởng rằng cậu ấy là một kẻ ngớ ngẩn, kỳ cục, tuy nhiên cậu ấy luôn dành thời gian để nhận quà từ fan và đọc những lá thư của họ.
Biểu diễn trên sân khấu là ước mơ lớn nhất của B.I. Đó chính là mục tiêu của cậu ấy và hiện tại cậu ấy đã bắt đầu một hành trình mới – concert tour. Liệu có ai đã từng nghĩ rằng iKON sẽ có cơ hội được đi tour diễn sớm như vậy chứ? Cậu ấy đã từng mong muốn được biểu diễn cho dù chỉ là một sân khấu nhỏ những thời điểm đó họ lại không được quảng bá trên các sân khấu, thế nhưng chỉ 4 tháng sau khi kết thúc đợt quảng bá debut, họ đã có thể bắt đầu tour diễn Châu Á của chính mình. B.I đã mong muốn một sân khấu nhỏ nhưng cậu ấy đã được đền đáp cho công sức của mình bằng một sân khấu lớn hơn rất nhiều.

Cậu ấy chưa bao giờ nhận được điều gì một cách dễ dàng như mọi người nói. YG đã mở ra một cơ hội cho cậu ấy nhưng nó sẽ chẳng có tác dụng gì nếu như cậu ấy không nắm bắt được nó và biến ước mơ thành hiện thực. Không một ai có thể cân đo sự làm việc chăm chỉ và cậu ấy sẽ không thể đứng trên sân khấu chỉ bằng sự may mắn. Cậu ấy đã cho đi 4 năm tuổi trẻ của mình và trải qua 3 chương trình sống còn mới có có thể được ra mắt và đứng trên sân khấu của chính mình như ngày hôm nay.

Credit: scriptcannon.
Vtrans + Edit: Pii + Lạc Lạc | ChaseHanBin
Originally posted in: Kim Han Bin / B.I – Chàng trai chúng ta cùng theo đuổi

 

 

 

Bình luận về bài viết này