Ba Mẹ Tôi Cùng Nhau Mất Trí Nhớ – Chương 8

Hàn Phỉ xách theo cơm trưa tới, liền nhìn thấy Hạ Hề ngồi ở một bên bàn ăn hồn bay về phía chân trời, vẻ mặt sống không còn gì luyến tiếc.

“Học tỷ, chị làm sao vậy?” Hàn Phỉ đặt đồ ăn lên bàn, thật cẩn thận hỏi một câu.

“Hàn Phỉ.” Hạ Hề chậm rãi ngẩng đầu, hai mắt vô thần, “Tôi khả năng sắp bị bệnh trầm cảm rồi.”

“Cái gì, bệnh trầm cảm?” Hàn Phỉ kinh hãi, “Học tỷ, chị làm sao vậy, chỗ nào không thoải mái?”

Hàn Phỉ vừa nói vừa nhìn về phía Phó Nam Cẩm, học tỷ chính là một người luôn lạc quan hướng về phía trước, làm sao có thể tùy tiện bị bệnh trầm cảm được chứ? Hơn nữa ngày hôm qua vẫn còn tốt mà, chỉ qua một đêm liền bị uất ức?

Phó Nam Cẩm mang theo An An vừa rửa mặt xong đi đến trước bàn ăn, đặc biệt bình tĩnh nói một câu: “Đồ ăn Hàn Phỉ mang tới là nhà hàng kia của cô làm, có muốn nếm thử hay không?”

“Nhà hàng của tôi?” Tình thần Hạ Hề lập tức tỉnh tảo, đôi mắt cũng sáng lên, “Đúng vậy, sao tôi có thể quên mất chuyện này cơ chứ, tôi còn chưa có đi nhìn xem giang sơn tôi chính tay gây dựng lên đâu.”

“Buổi chiều để Hàn Phỉ đưa cô đi.” Phó Nam Cẩm dùng một tay ôm An An ngồi trên ghế, “Ăn cơm trước đi.”

Hạ Hề cảm xúc quay lại cực kỳ nhanh chóng, Phó Nam Cẩm nói một câu khiến cho cô quên luôn buổi sáng không vui, vui vui vẻ vẻ ngồi ăn cơm, Hàn Phỉ lặng lẽ giơ ngón tay cái với Phó Nam Cẩm, thật trâu bò!

Phó Nam Cẩm hơi hơi rũ mắt, Hạ Hề tính cách đặc biệt dễ đoán, nhìn như tùy tiện, nhưng tâm tư lại cực kỳ tinh tế, chỉ cần bắt được đặc điểm tính cách của cô, thật ra lại là một người rất dễ nói chuyện.

Buổi chiều Hàn Phỉ cùng Hạ Hề đưa An An đến trường học, sau đó lại lái xe đưa Hạ Hề đến nhà hàng.

Từ xa, Hàn Phỉ liền chỉ vào một tòa nhà ba tầng nói với Hạ Hề: “Đó chính là nhà hàng của học tỷ.”

Kiến trúc kiểu Trung Quốc, thiết kế phục cổ, ngoài cửa còn treo hai cái đèn lồng màu đỏ, phía trên là dòng chữ mạ vàng bay lượng viết “Ngô Hệ Lâu”.

 “…Ngô Hệ Lâu?” Hạ Hề có chút chần chờ, “Hàn Phỉ, sao lại có chút hương vị Hong Kong vậy?”

“Đây vốn dĩ chính là phòng trà phong cách Hong Kong.” Hàn Phỉ dừng xe lại, “Đầu bếp nhà hàng là người Hongkong, làm một tay toàn món ăn ngon, dung hợp khẩu vị trong nước của chúng ta, buôn bán không tồi.”

Hạ Hề cảm thấy lòng lạnh một phen: “Chủ ý này không phải là của tôi đấy chứ?”

Cô đối chính mình quá hiểu biết, cô không có đầu óc như vậy.

“Em nhớ là mấy năm trước một nhà các người đi Hong Kong đón năm mới, sau khi trở về liền quyết định mở một nhà hàng phòng trà, rốt cuộc là chủ ý của ai em không không biết, nhưng mà tên là do lão gia đặt.”

“Ngô Hệ?” Hạ Hề giơ ngón tay cái, “Ba tôi thật quá thời thượng.” “Ngô Hệ” là tiếng Quảng Đông, dùng tiếng phổ thông để nói có nghĩa là “Không phải”, lão ba thật là không lãng phí những năm đó xem phim Hong Kong chút nào.

Hàn Phỉ dẫn Hạ Hề vào nhà hàng, Hạ Hề tự nhiên không nhỡ rõ mình đã từng đi Hong Kong, những cũng xem phim Hong Kong không ít, trong nhà hàng từ thiết kế nội thất, thực đơn đến bày biện bàn ghế đều tương đối dựa theo phong cách Hong Kong.

“Phòng trà chú trọng chính là bữa ăn nhanh, nhưng mà nơi này của chúng ta chia thành hai bộ phận, một bộ phận là phòng trà dựa theo phong cách Hong Kong, đều là chút món ăn đặc sắc của Hong Kong, làm cơm cũng rất nhanh, nhưng mà đa số vẫn là tương đối dựa theo phong cách trong nước, các món ăn nổi tiếng đều có.” Hàn Phí giới thiệu cho Hạ Hề tình huống cơ bản của nhà hàng.

“Hề tỷ, chị nghỉ phép đã trở lại?” Từ sau khi Hạ Hề vào trong nhà hàng, người phục vụ gặp cô đều gọi một tiếng “Bà chủ”, mà lúc này tiến lên đón là một người phụ nữ trẻ tuổi mặc quần âu kiểu nữ màu đen với áo sơ mi trắng.

“Đây là giám đốc nhà hàng, Lô Vi, là trợ thủ đắc lực của chị.” Hàn Phỉ nhỏ giọng nói.

Lô Vi đi đến, cười nói: “Hề tỷ chị cuối cùng cũng trở lại, có rất nhiều chuyện đang chờ chị xử lý, em sợ ảnh hưởng đến thời gian nghỉ phép của chị, cũng không dám gọi điện cho chị.”

Hạ Hề có chút xấu hổ cười cười với cô ấy, xem như chào hỏi.

Cô không có bản lĩnh của Phó Nam Cẩm, có thể đối mặt với nhân viên cấp dưới mà mặt không đổi sắc, thong dong đối mặt với bất kỳ vấn đề phát sinh nào, nói trắng ra chính là Phó Nam Cẩm có thể che dấu sự thật hắn bị mất trí nhớ, mà Hạ Hề cô thì làm không được.

Hàn Phỉ gọi Lô Vi sang một bên nhỏ giọng nói vài câu, Lô Vi không thể tin nổi liếc nhìn Hạ Hề một cái, nhưng rất nhanh liền trấn định xuống, lại một lần nữa đi đến trước mặt Hạ Hề cũng không nói thêm gì, thái độ như cũ: “Bà chủ, trước tiên em mang chị đi dạo xung quanh, sau đó sửa sang lại một chút tư liệu của nhà hàng cho chị xem qua, chị có vấn đề gì liền trực tiếp hỏi em là được.”

“Được, vậy làm phiền cô, Lô… Vi.” Hạ Hề cười cười.

Bản thân tính cách Hạ Hề chính là đối với cái gì cũng tràn ngập tò mò, vẫn luôn cảm thấy trên đời không có cái gì là có thể hay không thể, chỉ có chịu hay không chịu làm mà thôi, cho nên đối với cái nhà hàng này, Hạ Hề vô cùng hứng thú.

Thấy Hạ Hề không có gì là không thích ứng, Hàn Phỉ liền rời đi, trước khi đi nhỏ giọng dặn riêng: “Học tỷ, đừng quên đi đón An An.” Đổi lấy một cái trợn mắt của Hạ Hề.

Sau khi Hàn Phỉ rời khỏi nhà hàng liền gọi điện cho mẹ Hạ, nói qua một chút tình hình của Hạ Hề và Phó Nam Cẩm.

Mẹ Hạ sau khi ngắt điện thoại thở dài một hơi: “Lão Hạ à, chúng ta đối xử với Hạ Hề như vậy có phải có chút vô trách nhiệm hay không?

Ba Hạ hơi nhíu mày: “Hiện tại hai đứa chúng nó cũng không có ký ức gì, phải ở bên nhau bồi dưỡng tình cảm, nếu hai chúng ta xen vào giữa, hai đứa chúng nó phải ở chung như thế nào đây? Lại tiếp tục trì hoãn, hai đứa càng ngày càng xa lạ, còn không biết sẽ như thế nào đâu.”

“Nhưng mà Hề Hề ngay cả An An đều quên mất, hiện tại đưa An An cho hai đứa chúng nó, hai đứa chúng nó không có chút kinh nghiệm nào, có thể nào chăm sóc không tốt hay không, hơn nữa bản thân Hề Hề vốn không thích trẻ con…” Mẹ Hạ vẫn là lo lắng không thôi, tính cách con gái của mình bà rõ ràng nhất, lúc vào đại học còn nói muốn cả đời không kết hôn, mặc dù kết hôn cũng không muốn sinh con (*), không cần con cái, hiện tại đột nhiên đẩy cho cô một đứa con, đây không phải là lật lọng sao.

(*) Nguyên văn là đinh khắc có nghĩa là những người có khả năng sinh sản nhưng lựa chọn không sinh con.

“Quan hệ huyết thống rất diệu kì, không có con cái, hai đứa làm sao có thể bồi dưỡng tình cảm được chứ?”

“Ông nói cũng phải.” Mẹ Hạ bị thuyết phục.

Nhưng trên thực tế, ba Hạ suy nghĩ sâu xa hơn mẹ Hạ rất nhiều, tuy Giang Nam không thích nói chuyện nhưng tính cách ôn hòa, nhưng chàng trai Phó Nam Cẩm này lại không như vậy, trong ánh mắt mang theo một cỗ sắc lạnh, tính cách thâm trầm, đối với ai cũng không thân cận, rồi lại che dấu cực kỳ tốt, là một người rất khó nhìn thấu.

Nếu không phải bởi vì bộ dáng An An rất giống hắn, chỉ sợ hắn cũng sẽ không tin tưởng An An là con của mình, Phó Nam Cẩm người này, ông nhìn không thấu.

Nhưng hắn là người Hề Hề chọn, mấy năm nay ở chung, ông đã coi Giang Nam như con ruột của mình, lần này coi như là đánh cuộc một phen đi, tất cả cũng đều là vì An An và Hề Hề.

*

Bên này tất cả mọi người đi rồi trong nhà cũng chỉ còn lại một mình Phó Nam Cẩm, Phó Nam Cẩm vào thư phòng mở laptop trên bàn ra.

Các thư mục trên màn hình phần lớn đều là văn kiện trong công ty mà xen lẫn bên trong là một cái thư mục cực kỳ nổi bật, tên thư mục là “Tiểu Hề và An An”.

Phó Nam Cẩm nhấn mở thư mục, bên trong đều là ảnh chụp của Hạ Hề và An An, còn có video, là truyền từ di động vào.

Gần như mỗi tấm ảnh người phụ nữ và đứa trẻ đều cười đến cực kỳ vui vẻ, lần đầu tiên nhìn thấy An An đều sẽ cảm thấy bộ dáng cực kỳ giống hắn, cái mũi đôi mắt khuôn mặt cùng hắn không sai biệt lắm, nhưng nhìn kỹ ảnh chụp, sẽ phát hiện trên má An An có lúm đồng tiền, còn có cái miệng giống Hạ Hề, hình dáng khuôn miệng của Hạ Hề rất xinh đẹp, lúc không cười khóe môi vẫn hơi hơi cong lên, trời sinh là bộ dáng tươi cười, là diện mạo sẽ làm người ta cảm thấy cực kỳ thoải mái.

Phó Nam Cẩm như suy tư gì, ba mẹ Hạ Hề đều gọi cô là “Hề Hề”, như vậy trừ khi là cô tự xưng mình là “Tiều Hề”, bằng không chính là…

 “Tiểu Hề.” Phó Nam Cẩm nhẹ nhàng đọc hai chữ này một lần, con ngươi càng thêm thâm thúy.

Sau khi mất trí nhớ mình sẽ tùy tiện tìm một người phụ nữ kết hôn sinh con sao?

Phó Nam Cẩm ngửa đầu ra sau tựa lưng vào ghế, hai mắt khép lại, nếu như chính mình mất trí nhớ, gặp phải chuyện gì bất khả kháng, nhưng lấy tính cách của hắn, sẽ lợi dụng tình cảm của một người phụ nữ để giải quyết nguy cơ của bản thân sao?

Phó Nam Cẩm cau mày, hắn tự xưng là khôn khéo thấu triệt, ở chuyện này lại không cách nào đưa ra quyết định.

Phó Nam Cẩm dứt khoát tạm thời buông chuyện này xuống, đóng thư mục, mở trình duyệt ra, gõ mấy chữ — tai nạn ca-nô.

*

Hạ Hề ở nhà hàng nửa ngày, đại khái hiểu được những công việc có liên quan của nhà hàng.

Lô Vi là một người cực kỳ giỏi giang, làm việc sấm rền gió cuốn (*), an bài tất cả mọi chuyện gọn gàng ngăn nắp, Hạ Hề đối với Lô Vi rất vừa lòng.

(*) Sấm rền gió cuốn: một câu thành ngữ của Trung Quốc, có nghĩa là hành động mạnh mẽ, quyết liệt, nhanh chóng, đáng tin cậy.

Hạ Hề khích lệ Lô Vi vài câu, Lô Vi cười: “Chuyện này còn phải cảm ơn Hề tỷ chị đã dạy hảo.”

“Tôi?” Hạ Hề cũng cười, “Cô quá đề cao tôi rồi.” Trên người có mấy cân mấy lạng cô vẫn có thể tự mình hiểu lấy, sự thông minh của Lô Vi khả năng, cũng không phải là cô có thể dạy được.

Lô Vi cũng không giải thích nhiều, chỉ nói: “Những việc này về sau chúng ta lại nói, dù sao Hề tỷ chị cứ yên tâm, em sẽ giúp chị trông coi nhà hàng.”

“Vậy cảm ơn cô.” Hạ Hề có ấn tượng rất tốt với Lô Vi, từ đáy lòng liền cảm thấy nên tin tưởng cô ấy.

“Ui, hôm nay lại là giám đốc Lô trực ban à, cô 24 giờ đều không nghỉ ngơi sao? Sao tôi cảm giác mỗi lần tới đây đều có thể nhìn thấy cô vậy?” Một giọng nói lười biếng truyền đến.

Hạ Hề ngẩng đầu, chỉ thấy vài người từ trên lầu hai đi xuống, đi đầu là người đàn ông mặc một thân tây trang màu lam cắt may khéo léo, vóc dáng rất cao, bộ dáng mi thanh mục tú (*), vốn là một diện mạo thực làm cho người ta thích, nhưng ánh mắt đầu tiên nhìn đến người này lại làm cho người có một loại cảm giác quanh thân bao phủ bởi những cánh hoa đào màu hồng (*).

(*) Mi thanh mục tú: lông mày thanh mảnh, rõ nét, ánh mắt sáng và đẹp, chỉ diện mạo đẹp.

(*) Chỗ này chắc muốn ám chỉ người đàn ông nhìn có vẻ đào hoa.

Mà người phụ nữ đi bên cạnh anh ta vừa lúc Hạ Hề cũng nhận thức, là người hôm qua tới bệnh viện thăm Phó Nam Cẩm, Ân Hiểu.

“Hề tỷ, người này tên là Kiều Văn Ngộ, thường có giao dịch kinh doanh với Giang tổng nhà chị, khoảng thời gian trước, Giang tổng và anh ta đã cùng đến đây ăn cơm, người phụ nữ bên cạnh anh ta tên Ân Hiểu, là tổng giám đốc thiết kế trong công ty của Giang tổng.” Lô Vi thật nhanh ở bên tai Hạ Hề nói xong, sau đó mang theo tươi cười tiến lên tiếp đón, “Kiều tổng đến đây lúc nào, tôi vậy mà không thấy được, nếu không thế nào cũng nên đi qua kính ngài vài chén rượu.” Tên Kiều Văn Ngộ này sau khi cùng Giang tổng tới ăn qua một lần, trong khoảng thời gian này thường xuyên tới, đã sớm quen thuộc với người phục vụ ở đại sảnh.

“Không phải vừa rồi nói Lô giám đốc rất tận tâm sao, tôi còn tưởng rằng Lô giám đốc hôm nay nghỉ ngơi chứ.” Kiều Ngộ Văn đi đến, một tay chống ở quầy thu ngân, “Tới, trả tiền.”

“Không cần, bữa ăn hôm nay Giang tổng của chúng tôi mời.” Ân Hiểu bước nhanh đến, ngăn anh ta lại, “Ở chỗ của Giang tổng chúng tôi đây, sao có thể để Kiều tổng ngài trả tiền chứ, đây cũng quá coi thường Giang tổng của chúng tôi rồi.”

Hạ Hề đứng ở ngay sau quầy thu ngân, Ân Hiểu liếc mắt một cái là có thể nhìn thấy cô, lại không tiến lên chào hỏi, không biết là không thấy hay là làm bộ không thấy, chỉ nói với Lô Vi: “Nhớ ghi vào tài khoản của công ty.”

“Đã biết.” Lô Vi hơi gật đầu.

“Vị này chính là…” Đôi mắt Kiều Văn Ngộ chuyển đến trên người Hạ Hề đứng ở phía sau quầy thu ngân, “Mới đến…”

 “Vị này chính là bà chủ nhà hàng của chúng tôi, Hạ Hề.” Không đợi Kiều Ngộ Văn nói xong câu tiếp theo, đã bị Lô Vi đánh gãy.

“À…” Kiều Văn Ngộ không kiêng nể gì trên dưới đánh giá Hạ Hề một lượt, tấm tắc, “Bà chủ Hạ thật là trẻ trung, tôi nghe nói nhà hàng này là phu nhân của Giang tổng mở, như vậy vị này chính là Giang phu nhân sao?”

Kiều Văn Ngộ tuy rằng cho người khác một loại cảm giác cà lơ phất phơ không đáng tin cậy, nhưng lại ngoài ý muốn không làm người có cảm giác không thoải mái.

Hạ Hề hơi gật đầu, cùng anh ta chào hỏi: “Chào Kiều tổng, tôi là Hạ Hề.”

“Hóa ra thật là Giang phu nhân, chào cô chào cô…” Kiều Văn Ngộ vươn tay với Hạ Hề, Hạ Hề lễ phép nắm lại một chút.

“Tổng giám đốc Ân cô cũng thật là, Giang phu nhân ở đây, cô cũng không giới thiệu một chút.” Kiều Văn Ngộ bất mãn oán giận với Ân Hiểu.

“Kiều tổng ngài đây là đang oan uổng tôi rồi, tôi vừa rồi thật đúng là không thấy được Giang phu nhân ở chỗ này.” Ân Hiểu mặt đầy vẻ có lỗi, “Thật ngượng ngùng, chị dâu, em không nghĩ tới chị hôm nay có thể tới nhà hàng.”

“Không sao, tôi cũng chỉ thuận tiện lại đây nhìn xem thôi.” Hạ Hề nói.

“Đúng rồi, Giang phu nhân, làm phiền nói với Giang tổng một chút, hôm nào tôi mời hai vợ chồng các người cùng nhau ăn cơm, mong Giang tổng vui vẻ nhận lời.” Kiều Văn Ngộ nói.

“Hôm nào tôi và Giang Nam làm chủ, mời Kiều tổng ăn cơm mới phải.” Tất nhiên lời này chỉ là khách khí, cô là một người mất trí nhớ, cũng không nghĩ ra sẽ cùng anh ta ăn cơm như thế nào.

“Được, cho dù là ai mời ai, hôm nào nhất định phải cùng nhau ăn cơm mới là quan trọng nhất.” Kiều Văn Ngộ ngồi dậy, “Vậy Giang phu nhân làm việc đi, chúng tôi đi trước.”

Ân Hiểu cùng Kiều Văn Ngộ rời đi, Hạ Hề cũng tính toán rời đi, đã hơn bốn giờ, cô phải đi đón An An tan học.

Hạ Hề thu dọn một chút, đang định đi, liền nhìn thấy Ân Hiểu vừa mới ra cửa lại quay trở lại: “Chị dâu, vừa rồi em quên mất một chuyện.”

“Chuyện gì?” Hạ Hề đối với cô gái Ân Hiểu này ấn tượng cũng không tốt, vì cái gì lại không tốt cũng không thể nói lên được, dù sao chính là nhìn cô ta không sao thuận mắt được.

Ân Hiểu đưa một chiếc túi nhỏ trong tay cho cô: “Dạ dày Giang tổng không tốt, còn không hay ăn cơm đúng giờ, đây là thuốc dạ dày, làm phiền chị dâu đưa cho anh ấy.”

Hạ Hề hơi nhướng mày, dạ dày Phó Nam Cẩm không tốt, Ân Hiểu đưa thuốc cho hắn.

Trong lòng khẽ cười một tiếng, Hạ Hề tiếp nhận cái túi: “Vậy cảm ơn tổng giám đốc Ân, tôi nhất định giúp cô đưa tới.”

“Được, vậy cảm ơn chị dâu.”

“Không cần khách khí.”

Ân Hiểu thấy trên mặt Hạ Hề không có chút nào không vui, càng thêm tin tưởng Hạ Hề bị mất trí nhớ.

Nhưng tin tức cô ta có được là Hạ Hề và Giang Nam cùng mất trí nhớ, nhìn như vậy xem ra Hạ Hề có thể là thật sự không nhớ rõ, nhưng mà ngày hôm qua cô ta đi gặp Giang Nam, bộ dáng Giang Nam có vẻ như cũng không giống như thật sự mất trí nhớ.

Cô ta vốn dĩ cũng không tin loại chuyện hai vợ chồng cùng nhau mất trí nhớ này, hiện tại càng cảm thấy có chút đoán không ra.

*

Hạ Hề sau khi rời khỏi nhà hàng gọi taxi đến nhà trẻ của An An.

Lúc cô đến, nhà trẻ còn chưa có tan học, đợi vài phút, liền nhìn thấy có phụ huynh quẹt thẻ vào nhà trẻ.

Buổi trưa khi đưa An An đến là giáo viên tự mình chờ ở bên ngoài đón An An vào, hiện tại chính là lần đầu tiên Hạ Hề đi vào nhà trẻ của An An.

Hạ Hề học các phụ huynh khác, dùng thẻ mẹ Hạ đưa cho cô quẹt một cái, sau đó mới có thể vào trong nhà trẻ.

Hạ Hề xem như đến sớm, An An vừa nhìn thấy Hạ Hề, nhảy về phía trước vọt ra: “Mẹ, con nửa ngày rồi chưa nhìn thấy mẹ, con rất nhớ mẹ.” Hạ Hề suýt chút nữa bị cậu làm cho ngã nhào.

“Mẹ cũng nhớ con.” Hạ Hề sờ sờ đầu cậu, đối với cậu nhóc này cô có chút hoảng sợ, chẳng qua mới nửa ngày, cô còn chưa được tự do, lại trở về sinh hoạt của một bà mẹ già, cho nên nói, cô thật ra cũng không hẳn là rất nhớ cậu.

Ra khỏi nhà trẻ, Hạ Hề dẫn An An về nhà, chỉ có hai cái ngã tư, cũng không cần thiết phải gọi xe, hai người liền vừa ngắm cảnh vừa đi về.

“Mẹ, cô giáo nói phải mua bút chì màu.” An A nắm tay Hạ Hề đi một bước nhảy một bước, Hạ Hề thường thường phải để ý kẻo cậu bị vấp ngã.

“Bút chì màu? Ở đâu bán?”

“Ở ngay đằng trước, con đưa mẹ đi.” An An buông tay Hạ Hề ra chạy về phía trước.

“Này…” Hạ Hề nhảy dựng lên, vội theo sau, “An An con chậm lại một chút.”

Tâm thật là mệt, đứa trẻ tinh nghịch (*) này!

(*) Nguyên văn là hùng hài từ – gấu con: tiếng lóng dân gian ở Bắc Trung Quốc và Đông Bắc Trung Quốc, thường mô tả những đứa trẻ nghịch ngợm, phiền phức nhưng không có hại.

Vào siêu thị tự nhiên không đơn giản chỉ là mua bút chì màu như vậy, hai người dạo một hồi lơ đãng đi tới khu đồ ăn vặt.

Lần này liền không cách nào kìm hãm được.

An An nhìn thấy mẹ mình trái một túi khoai tây chiên, phải một túi khô bò, bên này lấy một túi xoài khô, bên kia lấy một túi mơ khô, thật nhanh liền lấp đầy nửa cái xe mua sắm.

An An lập tức cao hứng lên, bình thường mẹ và bà ngoại đều không cho cậu ăn đồ ăn vặt, hôm nay mẹ lại mua nhiều như vậy, An An cũng bắt đầu lấy loại kẹo cậu thích bỏ vào trong xe mua sắm.

Thực nhanh hai mẹ con liền lấp đầy toàn bộ xe mua sắm.

Xách theo hai túi đồ ăn vặt lớn về đến nhà, Hạ Hề nằm dài ra sô pha: “Mệt mỏi quá à…” Bà nội trợ một mình mang con nít đi dạo siêu thị, sau đó một mình xách đồ về nhà, ngẫm lại thật cảm thấy chua xót.

Phó Nam Cẩm lật lật hai cái túi lớn hai người mang về, tất cả đều là đồ ăn vặt, trừ bỏ một hộp bút chì màu, không còn bất kỳ thứ gì khác.

Phó Nam Cẩm nhíu mày, lấy quyển sổ nhỏ mẹ Hạ để lại đưa cho Hạ Hề: “Mẹ cô nói, An An không thể ăn quá nhiều đồ ăn vặt.”

“Có sao?” Hạ Hề ném quyển sổ nhỏ sang một bên, “Giang tổng, tẫn tin thư không bằng vô thư (*), đồ ăn vặt phát minh ra chính là để ăn, không ăn thì siêu thị bán thế nào được, anh nói có phải không?”

(*) Tẫn tin thư không bằng vô thư: thành ngữ Trung Quốc, một câu nói của Mạnh Tử, có nghĩa là nếu tin hoàn toàn vào sách vở thì thà không có sách còn hơn, ám chỉ thói mê tín dị đoan, giáo điều, sách vở.

“……” Phó Nam Cẩm làm lơ luận điệu vớ vẩn của cô, “Trẻ nhỏ không thể ăn quá nhiều đồ ăn vặt, đây là bình thường.”

“Không muốn.” An An vừa nghe thấy không cho cậu ăn đồ ăn vặt, xách một túi đồ ăn vặt lên chạy về phòng mình.

Phó Nam Cẩm đang định đuổi theo, Hạ Hề ở phía sau hắn nói: “Anh đừng đi, tôi có việc muốn nói với anh.”

Phó Nam Cẩm dừng bước lại nhìn Hạ Hề.

Hạ Hề đối diện với ánh mắt của Phó Nam Cẩm, không có lập tức nói chuyện.

Ở nhà hắn đeo một cặp kính gọng vàng, đôi mắt phía sau thấu kính trước sau thanh đạm, đúng, chính là thanh đạm, từ sau khi Hạ Hề tỉnh lại nhìn thấy hắn, Hạ Hề gần như chưa từng từ trên mặt hắn nhìn thấy ngoại trừ thanh đạm còn có một loại biểu tình nào khác, thỉng thoảng sẽ có biến hóa vui buồn, cũng chỉ là trong nháy mắt, nếu không để ý căn bản sẽ không phát hiện.

Mặc dù biết bản thân mất trí nhớ, cũng vẫn duy trì tuyệt đối bình tĩnh và lý trí.

Hạ Hề cũng không thích người quá lý trí chút nào, cô luôn cảm thấy người quá lý trí sẽ sống rất mệt mỏi.

“Hôm nay tôi ở nhà hàng gặp được một người tên là Kiều Văn Ngộ, anh ta nói hôm nào muốn mời anh ăn cơm.” Hạ Hề nói chuyện phát sinh buổi chiều cho hắn.

“Kiều Văn Ngộ?” Phó Nam Cẩm tiến lên một bước, rũ mắt, “Cô nói anh ta tên là Kiều Văn Ngộ?”

“Đúng… Đúng vậy.” Hạ Hề hướng trên sô pha rụt rụt, “Anh kích động như vậy làm gì?” Mới vừa nói hắn lý trí, lập tức bị vả mặt.

Phó Nam Cẩm ngồi dậy, thu hồi thần sắc trong mắt, khôi phục lại đạm nhiên như cũ.

“Không chỉ đụng phải hắn, còn đụng phải Ân Hiểu.” Hạ Hề đặc biệt nhấn mạnh hai chữ “Ân Hiểu”, sau đó lấy chiếc túi trong túi xách đưa cho hắn, “Đây là thuốc dạ dày Ân Hiểu nhờ tôi đưa, cô ta nói anh thường xuyên bị đau dạ dày, cho nên cố ý mua thuốc dạ dày cho anh, còn nhắc anh về sau nhất định phải ăn cơm đúng giờ.”

Phó Nam Cẩm không tiếp nhận chiếc túi trong tay Hạ Hề, cũng không nói gì, chỉ nhìn Hạ Hề, chờ cô nói tiếp.

“Người ta quan tâm anh như vậy, anh như vậy không khỏi cũng quá lạnh lùng đi?”

“Cô rốt cuộc muốn nói cái gì?” Phó Nam Cẩm mặt không có biểu tình.

Hạ Hề buông túi trong tay, ngồi thẳng người, ngửa đầu nhìn Phó Nam Cẩm đứa trước mặt mình: “Tôi cảm thấy có một số việc chúng ta cần thiết phải nói rõ ràng.”

“Chẳng hạn như?” Phó Nam Cẩm ở một bên ghế sô pha đơn ngồi xuống, mặc dù cánh tay vẫn còn treo trước ngực, nhưng một chút cũng không ảnh hưởng đến khí chất nhõ nhã lịch sự của hắn.

Thật là làm người ta tức chết mà!

Hạ Hề thu hồi tâm thần, nhìn thẳng vào mắt Phó Nam Cẩm: “Trải qua mấy ngày nay tôi quan sát cùng với trinh thám, tôi cảm thấy tình cảm giữa chúng ta đã tan vỡ, bằng mặt không bằng lòng.”

“Nguyên nhân là?” Phó Nam Cẩm mặt mày bất động, dùng một loại ánh mắt Hạ Hề nhìn không thấu nhìn cô, không thể hiểu được khiến cho Hạ Hề có chút chột dạ.

Hạ Hề hít một hơi thật sâu, nói với bản thân không thể kinh sợ.

“Đầu tiên, anh không phải kiểu tôi thích, đây là một tiền đề vô cùng trọng yếu.”

“Đương nhiên, tuy rằng đây là tiền đề vô cùng trọng yếu, nhưng mà tạm thời không có căn cứ lý luận, cho nên trước tiên không đề cập tới, tiếp theo tiến vào chính đề.” Hạ Hề cũng không nhìn Phó Nam Cẩm, lo chính mình nói tiếp, cô sợ cô vừa nhìn hắn, có chút lời liền nói không ra.

“Thứ nhất.” Hạ Hề vươn một ngón tay, “Di động của tôi không có một tấm ảnh nào của anh, ảnh chụp của anh trong nhà cũng không nhiều lắm, điều này không phù hợp với trạng thái của một đôi vợ chồng ân ái.”

“Thứ hai.” Hạ Hề lại duỗi ra thêm một ngón tay, “Chúng ta kết hôn nhiều năm như vậy, tôi vậy mà chưa từng đến công ty của anh, người trong công ty anh cũng không ai quen biết tôi, tôi cảm thấy điều này cực kỳ không hợp lý, chỉ có thể thuyết minh anh không thích tôi, cho nên cũng khinh thường đưa tôi đến công ty của anh.”

“Thứ ba.” Hạ Hề lại vươn thêm một ngón tay, bĩu môi, “Thông qua hai lần này tôi nhìn thấy Ân Hiểu, tôi dám nói quan hệ của hai người các anh khẳng định không bình thường.”

“Thứ tư.” Hạ Hề lại bỏ thêm một ngón tay.

Vậy mà còn có thứ tư, Phó Nam Cẩm nhịn không được hơi nhăn mày.

“Tuy rằng cái thứ tư này cũng không có căn cứ lý luận gì, nhưng tôi vẫn là muốn nói một chút, chúng ta hai người đồng thời mất trí nhớ, quên mất lẫn nhau, có thể là trước đó đã hoàn toàn chán ghét lẫn nhau cho nên lựa chọn quên đi…”

“Như vậy nói ra…” Ánh mắt Hạ Hề đột nhiên sáng lên, “Chuyện này cũng không phải không có căn cứ nha, đây là dựa theo lý luận khoa học, tiềm thức của một người sẽ ảnh hưởng tới ý thức chủ quan của người đó.”

Chờ Hạ Hề không nói nữa, Phó Nam Cẩm mới mở miệng: “Nói xong?”

Hạ Hề sờ sờ chóp mũi, thật nhanh liếc nhìn Phó Nam Cẩm một cái, con ngươi phía sau thấu kính thật đạm nhiên, nhìn không ra tâm tình gì.

“Tạm thời nói trước những cái đó, về sau phát hiện thêm lại bổ sung thêm.” Hạ Hề khó hiểu cảm thấy lúc này Phó Nam Cẩm làm người ta có chút sợ hãi, không khỏi rúc vào ghế sô pha, tìm cái gối ôm ở trước ngực.

Phó Nam Cẩm trầm mặc nửa phút, đưa ra cái vấn đề: “Tôi có thể hỏi một chút cô nói nhiều như vậy để chứng minh tình cảm vợ chồng chúng ta đã tan vỡ, cho nên cô muốn kết quả là cái gì?”

Hạ Hề bị hỏi ngốc, phản ứng trong chốc lát mới có chút chột dạ nói: “Tôi không nghĩ muốn kết quả gì, chính là muốn nói ra một sự thật mà thôi.” Cô quả thật không nghĩ muốn kết quả gì, chỉ là nghĩ đến cái gì thì nói cái đó mà thôi.

“Cho nên cái cô gọi là sự thật chính là suy đoán vô căn cứ sao?”

“Tôi không có suy đoán vô căn cứ, tôi là có căn cứ lý luận.” Hạ Hề lập tức trở nên cứng rắn, “Anh nói tôi suy đoán vô căn cứ, vậy anh giải thích cho tôi một chút xem sai ở chỗ nào?”

“Những thứ trinh thám vớ vẩn đó của cô, tôi vốn dĩ không nghĩ để ý đến, nhưng nếu cô nhất định muốn nghe, tôi đây liền không khách khí.”

Không khách khí? Hạ Hề nhíu nhíu cái mũi, anh khi nào từng khách khí?

“Đầu tiên, nói về cái gì mà kiểu người cô thích, tôi cũng không muốn phát biểu ý kiến gì, tôi chỉ muốn nói có rất nhiều cô gái muốn gả cho Cổ Thiên Lạc (*), cuối cùng người bọn họ gả cho không một ai là Cổ Thiên Lạc.”

(*) Theo mình biết thì đến bây giờ chú vẫn chưa kết hôn. Cho những ai không biết Cổ Thiên Lạc:

landscape-avatar-1-15572189984261844489258-crop-15572197359382032477800-15574101419281156348819-crop-15574101596382120469526

Hạ Hề: “……” Tùy ý đả kích người khác thô bạo như vậy sao? Hạ Hề nghĩ tới một từ dùng trên mạng – một câu chiến thắng!

“Vấn đề ảnh chụp cô nói đến, di động của cô không có ảnh chụp của tôi, cô liền kết luận là tình cảm tan vỡ, vậy…” Phó Nam Cẩm hơi hất cằm với Hạ Hề, ý bảo cô đi lấy di động của hắn ở trên sô pha, “Cô mở di động của tôi ra xem một chút.”

Hạ Hề không rõ nguyên nhân, nghi nhờ cầm lấy di động của hắn, Hạ Hề còn chưa hỏi mật mã là bao nhiêu, ngón tay vừa chạm vào khóa vân tay, di động liền tự động giải khóa, Hạ Hề nhấn mở thư viện nhìn qua, lập tức mặt đỏ tai hồng ném di động của Phó Nam Cẩm sang một bên.

Bên trong di động Phó Nam Cẩm tất cả đều là ảnh của cô, ngay cả của An An cũng rất ít, hầu hết đều là ảnh tự sướng, màn hình khóa cũng là ảnh cô.

Phó Nam Cẩm nhìn thấy động tác của cô, mày nhăn một chút.

“Còn những điều hai, ba, bốn cô nói, tất cả đều là vấn đề không có căn cứ xác thực, trả lời cô tôi cảm thấy thật lãng phí thời gian.”

Hạ Hề: “……” Anh là trả lời không được đi?

Hạ Hề cuộn tròn ở trên sô pha, đầu để ở trên gối ôm, đôi mắt nhìn Phó Nam Cẩm: “Anh nói tôi cố gắng chứng minh tình cảm chúng ta đã tan vỡ, vậy anh phản bác tôi, là đang cố gắng chứng minh chúng ta phu thê ân ái sao?”

Phó Nam Cẩm nhìn cô trong chốc lát, đột nhiên cười một tiếng.

Hạ Hề thấy hắn thế mà lại cười, có chút tức giận: “Anh cười cái gì?”

Phó Nam Cẩm có vẻ như thấy cô không biết làm thế nào, thở dài: “Tôi cũng không muốn chứng minh điều gì, nhưng mà tôi tin tưởng tồn tại tức hợp lý, chuyện không có chứng cứ tôi sẽ không nghĩ đến, cũng sẽ không suy đoán, bởi vì đôi mắt nhìn đến, lỗ tai nghe được không nhất định đều là thật sự.”

Hạ Hề hơi nhíu mày, thật ra thì cô rốt cuộc đang chứng minh điều gì cô cũng không biết, nhưng mà từ sau khi tỉnh lại ở bệnh viện, bên ngoài cô nhìn như không có chuyện gì, nhưng thật ra trong lòng cực kỳ trống rỗng.

Cô hơn 20 năm qua chưa từng yêu đương, cũng chưa từng biết thích một người là như thế nào, sơ trung cao trung cũng từng có cảm tình với với mấy chàng trai, lại trước nay chưa từng nghĩ tới sẽ cùng bọn họ kết hôn, vì bọn họ sinh con, ở sâu trong nội tâm cô cũng muốn có một hồi yêu đương oanh oanh liệt liệt, nhưng mà đột nhiên một giấc ngủ dậy cô liền vì một người đàn ông xa lạ sinh một đứa con, mà người đàn ông này không quen biết cô cũng không yêu cô, loại cảm giác này cực kỳ không thoải mái, cũng làm cô cực kỳ mơ hồ, không biết con đường sau này phải đi như thế nào.

“Vậy về sau phải làm sao bây giờ?” Hạ Hề lẩm bẩm nói, “Cứ như vậy mơ hồ đi tiếp ư?” Cùng một người xa lạ không thích nhau cùng nuôi một đứa con?

“Có một số vấn đề không phải một chốc là có thể giải quyết, nếu cô khăng khăng ly hôn để bắt đầu cuộc sống mới tôi không ngại.” Phó Nam Cẩm quan sát biến hóa biểu cảm trên mặt cô, thấy cô đối với chuyện ly hôn không có phản ứng gì quá lớn, lại bổ sung một câu, “Nhưng mà An An tôi cần phải mang đi.”

“Không thể.” Hạ Hề lập tức ngồi ngay ngắn, trên mặt tràn đầy đề phòng, “An An là con của tôi, anh không thể mang nó đi.” Tuy rằng ngoài miệng Hạ Hề nói không thích trẻ con, nhưng mà biết đứa bé kia là cô sinh ra, cô liền phải có trách nhiệm đối với nó.

Phó Nam Cẩm có vẻ như đã sớm dự đoán được phản ứng của cô, bộ dáng tự nhiên: “Còn có một biện pháp chính là trước khi tìm được biện pháp xử lý vấn đề, cứ thuận theo tự nhiên trước đã.”

Hạ Hề nhíu mày suy nghĩ nửa ngày, đây còn không phải là không có bất cứ thay đổi gì sao? Vậy cô và hắn phí nửa ngày miệng lưỡi như vậy vì cái gì chứ?

Phó Nam Cẩm đi đến bên người Hạ Hề cầm lấy chiếc túi ở trên sô pha mà Ân Hiểu nhờ cô mang về: “Thuận theo tự nhiên có nghĩa là hai ta hiện tại vẫn là quan hệ vợ chồng, còn có một đứa con, cho nên, mong cô làm tốt chuyện Giang phu nhân cô nên làm, tôi cũng làm tốt chuyện Giang tiên sinh tôi nên làm.” Nói xong, Phó Nam Cẩm ném chiếc túi vào thùng rác.

Hạ Hề nhìn đến chiếc túi nằm trong thùng rác, đột nhiên có chút hoảng hốt, vừa rồi cô nói nhiều như vậy rốt cuộc là vì cái gì?

Nhưng mà sau khi nói xong, lại cảm thấy trong lòng những chỗ trước đó trống trải bàng hoàng an ổn hơn nhiều, rốt cuộc trên con đường không biết phải theo ai này, không phải một mình cô đang đi.

“Mẹ…” An An chạy ra, đút một chiếc kẹo vào miệng Hạ Hề, “Ngọt không mẹ?”

“Ngọt.” Hạ Hề ôm lấy An An, tay ở trên đầu cậu xoa loạn một vòng, “Nhóc con, đời này của mẹ đều nện ở trên người của con.”

An An không biết lời Hạ Hề nói có ý tứ gì, cho rằng Hạ Hề cùng cậu chơi đùa, cười ha ha, một bên cười, một bên chui vào trong ngực Hạ Hề, ôm cổ Hạ Hề, hỏi cô: “Mẹ, mấy ngày nữa chính là ngày quốc tế thiếu nhi, lần trước mẹ và ba nói muốn cùng con lên sân khấu biểu diễn tiết mục, chúng ta biểu diễn tiết mục gì vậy ạ?”

“Biểu diễn tiết mục?” Hạ Hề trợn to hai mắt, “Con nói đùa cái gì vậy?”

“An An không nói đùa, cô giáo nói mỗi một bạn nhỏ đều phải cùng phụ huynh biểu diễn tiết mục, mẹ, mẹ gạt người…” An An cảm giác được Hạ Hề muốn đổi ý, lập tức đỏ hốc mắt, “Ba nói nói dối không phải đứa trẻ ngoan, mẹ, mẹ nói dối.”

“Phó – Nam – Cẩm.” Hạ Hề chuyển mắt nhìn về phía người rõ ràng cũng đen mặt ngồi một bên, “Anh đã nói ư?”

 “……” Phó Nam Cẩm chau mày, khó được có chút chần chờ, “Có lẽ đi.”

Hạ Hề cảm thấy chính mình có chút lớn tiếng, cố gắng đè nén một hồi, nhét Hạ An An vào trong ngực Phó Nam Cẩm: “Anh không phải nói không có vấn đề gì không có cơ sở thực tế sao? Đến đấy, anh cùng con trai anh giải thích một chút…”

Phó Nam Cẩm: “……”

 

 

 

 

 

2 thoughts on “Ba Mẹ Tôi Cùng Nhau Mất Trí Nhớ – Chương 8

  1. Pingback: Ba mẹ tôi cùng nhau mất trí nhớ – Chương 7 | ☃ The IT Girl ☃

  2. Pingback: Ba mẹ tôi cùng nhau mất trí nhớ – Túy Hậu Ngư Ca | ☃ The IT Girl ☃

Bình luận về bài viết này